Hứng thú lớp học thư pháp tháng 5/2019

Nghệ thuật thư pháp Nhật Bản (trong tiếng Nhật gọi là Shodo) là một trong những loại hình nghệ thuật thị giác nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Từng có thời thư pháp được xem như một phần không thể thiếu trong đời sống người Nhật.

Chỉ sử dụng bút lông, mực và giấy các nghệ nhân đã lột tả được nét đẹp ẩn chứa bên trong các con chữ, như chữ Hán tự (Kanji) hoặc Hiragana (bảng chữ cái của người Nhật).

Kỹ thuật thư pháp được phân loại theo "Shotai" (Nét chữ) và "Shofū" (Phong cách), theo đó có 3 loại như sau: Khải thư, với các nét vẽ giữ nguyên điểm và đường nét; Hành thư: các nét viết phóng khoáng hơn, không còn tuân thủ nghiêm ngặt các điểm và đường nét của Khải thư; Thảo thư: đây là cách viết giản lược cao độ, bút pháp phóng khoáng và tốc độ viết chữ nhanh hơn cả.

Trong thư pháp, người ta xem trọng nét đẹp của bố cục trong từng chữ, nét chữ, màu mực và bố cục sắp xếp trong tổng thể tác phẩm, đồng thời ý nghĩa hàm chứa trong nội dung tác phẩm cũng rất quan trọng.

Những lớp thư pháp từ cơ bản đến nâng cao nằm trong chương trình đào tạo của Công ty CP VNJ nhận được rất nhiều chờ đón từ các bạn học viên. Những buổi học như vậy rất bổ ích, không chỉ để các bạn TTS trải nghiệm, hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản mà còn là phương pháp hiệu quả để học và nhớ Kanji.

Lợi thế của học viên VNJ là được sự hướng dẫn trực tiếp của các thày cô người Nhật. Không những nắm vững kỹ thuật căn bản, ý nghĩa của từng nét chữ hay lợi ích tinh thần của việc tập Shodo đều được các thày cô giảng dạy rất kỹ. 

Chúng ta cùng xem một lớp Shodo cơ bản của VNJ diễn ra thế nào nhé.

Đăng ký nhận thông tin

ĐƠN HÀNG ĐI NHẬT

Tin tức nổi bật

CHAT VỚI CHÚNG TÔI